Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

CHỮA ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP BẰNG NHỮNG BÀI THUỐC DÂN GIAN


 Những người hay mắc các căn bệnh xương khớp, đặc biệt là người có tuổi thường xuyên phải chịu những cơn đau hoành hành mỗi khi thời tiết trở lạnh. Để giảm các cơn đau nhức xương khớp này, chúng ta có thể áp dụng các bài thuốc từ dân gian với những vị thuốc tự nhiên, tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Chúng ta hãy cùng theo dõi các thông tin dưới đây nhé.

Chữa đau nhức xương khớp hiệu quả với 6 bài thuốc dân gian:

1. Ngâm chân bằng nước muối ấm pha gừng:
Ngâm chân vào nước muối ấm pha gừng không chỉ giúp làm dịu những cơn đau nhức, nhất là đau khớp cổ chân mà còn giúp cơ thể phòng chống được khá nhiều bệnh. Chỉ cần mỗi ngày, vào các buổi tối dùng nước muối ấm pha gừng ngâm chân khoảng 30 phút sẽ giúp xua tan cơn đau nhức hiệu quả. Dưới đây là chi tiết các làm.
Chuẩn bị:
+2 lít nước
+20   củ gừng tươi
+20 gram muối hạt
Cách làm nước muối gừng nóng ngâm chân như sau:
– Đun nước ấm đến nhiệt độ khoảng 50 – 60 ̊C (hoặc có thể điều chỉnh tùy thuộc vào khả năng của người dùng)
– Gừng đập dập, bỏ vào nước đã đun cùng muối hạt
Cách dùng:
– Ngâm chân mỗi ngày 1 lần từ 15 – 30 phút vào thời điểm thích hợp (nên vào buổi tối trước khi đi ngủ)

2. Dùng ngải cứu trắng:
Chọn 1 nắm lá ngải cứu trắng đem rửa sạch và cho muối và nước nóng vào, đem đắp lên vùng khớp bị sưng đau giúp giảm nhanh cơn đau và khớp giảm sưng nhanh chóng. Những người thuộc diện có nguy cơ mắc bệnh xương khớp như người cao tuổi, người béo phì cũng có thể áp dụng cách này hàng ngày để phòng bệnh thêm hiệu quả.

3. Bài thuốc từ lá lốt:
Lá lốt từ lâu được biết đến là có tác dụng chữa bệnh xương khớp rất hiệu nghiệm, nhất là mỗi khi trời lạnh.
Cách thực hiện bài thuốc từ lá lốt như sau:

Bài 1: dùng 30g lá lốt tươi (hoặc 10g lá lốt khô) đem sắc với 2 chén nước sao cho còn lại nửa chén và uống hết trong ngày, sau bữa tối. Uống trong 10 ngày thì nhưng cơn đau nhức sẽ tan đi hết.
Bài 2: lấy 30g lá lốt, 30g rễ bưởi bung, 30g cỏ xước, 30g rễ vòi voi đem thái mỏng rồi sao vàng. Tất cả sắc với 600ml nước sao cho còn lại khoảng 1/3 lượng nước thì nhấc xuống và chia ra 3 lần uống hết trong ngày. Bài này dùng liên tục trong 7 ngày sẽ thấy hiệu nghiệm.

4. Bài thuốc từ quả đu đủ:
Dùng 1/2 quả đu đủ nhỏ và 30g mễ nhân sống, đem nấu chung với 1 chén nước trên lữa nhỏ, khi thấy mễ nhân đã mềm thì cho đường trắng vào. Dùng bào thuốc này trong một thồi gian dài sẽ hết đau lưng nhức mỏi.

5. Bài thuốc từ mật ong và bột quế:
Người bị viêm khớp mãn tính áp dụng cách này cho kết quả rất tốt. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, mỗi ngày uống 2 ly nước nóng pha với 1 muỗng bột quế và 2 muỗng mật ong sẽ mang đến tác dụng rõ rệt.


6. Bài thuốc từ cây mắc cỡ:
Cây mắc cỡ còn thường được Đông y gọi là cây trinh nữ hoàng cung, dùng chữa các chứng đau lưng, đau nhức xương khớp, thấp khớp, tê bại chân tay hiệu quả. Bài thuốc như sua: lấy 30g rễ cây mắc cỡ đem thái mỏng, tẩm với rượu rồi sao thơm. Sau đó, đem sắc với 4 chén nước sao cho còn lại 1 chén thì chia làm 2 lần uống hết trong ngày.

→Trên đây là một số bài thuốc với các nguyên liệu từ dân gian nhưng cho kết quả rất tốt, giúp giảm bớt các triệu chứng của căn bệnh xương khớp và hoạt động được thuận lợi hơn. Người bệnh có thể tùy theo chứng bệnh của mình mà lựa chọn bài thuốc phù hợp.
Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm thực phẩm chức KHOPTISON-S:
                              


CÔNG DỤNG:
- Giúp duy trì, tái tạo và tăng khả năng bôi trơn cho ổ khớp và sụn, tăng độ linh hoạt của khớp, hạn chế lão hóa khớp.
- Giúp giảm triệu chứng thoái hóa khớp gối nhẹ và trung bình, giúp cải thiện hoạt động của xương khớp .
- Hổ trợ phòng và điều trị viêm khớp, thoái hóa khớp.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:
- Người đau nhức xương khớp, mỏi vai gáy, đau lưng mỏi gối.
- Người bị viêm khớp, viêm đa khớp, thấp khớp, thoái hóa cột sống, đốt sống cổ, đốt sống lưng.
CÁCH DÙNG:
- Uống với  nhiều nước.

- Uống 1 viên/lần, ngày 1-3 lần hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét