Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Mối liên quan giữa Hyaluronic và khớp

Hyaluronic và Khớp

Thoái hóa khớp là trình trạng bệnh lý của tuổi già, bệnh nặng thường khiến cho xương khớp đau nhức khi vận động. Người bệnh thường thấy đau buốt ở khớp ngay cả với những vận động thường ngày như khi cúi xuống, leo cầu thang hay thậm chí đứng lâu, mang xách đồ vật. Nguyên nhân là do độ nhầy trong ổ các khớp cạn kiệt. Vì thế, để giảm nhanh cảm giác đau thì việc bổ sung hoạt chất cần thiết giúp giữ ẩm, tăng độ nhầy cho các khớp được xem là giải pháp tối ưu nhất.
Acid hyaluronic là thành phần quan trọng của ổ khớp. Nhờ có tính chất nhớt và đàn hồi tùy theo lực tác động lên acid hyaluronic giống như một thứ dầu nhờn bôi trơn khớp, đệm giảm shock để bảo vệ khớp khi lực tác động mạnh. Khớp bình thường có hàm lượng acid hyaluronic vào khoảng 2.5 – 4.0mg/ml, nhưng nồng độ chỉ còn một nửa hoặc 2/3 khi khớp bị thoái hóa.
Tác dụng của acid hyaluronic trong điều trị bệnh thoái hóa khớp:
 Có rất nhiều thử nghiệm lâm sàng về tác dụng của acid hyaluronic trong điều trị bệnh viêm khớp thoái hóa được công bố trên thế giới.
Tác dụng của acid hyaluronic:
+Tác dụng kích thích hình thành acid hyaluronic nội sinh
+Tác dụng kháng viêm do có tác dụng dọn sạch các gốc tự do
+Tác dụng cơ học: chống sốc, bôi trơn.
+Tác dụng cải thiện mật độ tế bào sụn 
+Tác dụng giảm đau và cải thiện chức năng của khớp thoái hóa đã được FDA (Hoa Kỳ) thừa nhận và cho phép sử dụng trên bệnh nhân bị thoái hóa khớp đặc biệt là ở những trường hợp chưa bị biến dạng xương.
thuocthang.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét